Cho vay ngang hàng (P2P Lending) là gì? Rủi ro khi chọn vay trực tuyến.

Cho vay ngang hàng hay còn được gọi là P2P Lending là việc các cá nhân trực tiếp vay và cho vay lẫn nhau, thường được thực hiện qua nền tảng website trực tuyến.

P2P Lending - cho vay ngàng hàng đang phát triển nở rộ tại thị trường Việt Nam.
P2P Lending đang phát triển nở rộ tại thị trường Việt Nam.

Khái niệm cho vay ngang hàng

Cho vay ngang hàng tiếng anh là Peer to Peer Lending (P2P Lending).

Cho vay ngang hàng cho phép các cá nhân nhận được khoản vay trực tiếp từ người khác qua đó loại bỏ vai trò trung gian của các tổ chức tài chính.

Với sự tiện lợi dễ dàng của mô hình dịch vụ này đã kéo theo sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về số lượng trang web P2P Lending trong những năm gần đây.

Các hoạt động của cho vay ngang hàng

Các trang web cho vay ngang hàng kết nối người vay trực tiếp tới nhà đầu tư. Trang web đặt mức giá và điều khoản cho phép thực hiện giao dịch. Hầu hết các đơn vị cho vay ngang hàng đều có một loạt các mức lãi suất cho khoản vay.

Người đăng ký vay sẽ xem xét các lời mời chào và lựa chọn một trong số chúng. Người vay cũng có thể chia nhỏ yêu cầu và chấp nhận cùng lúc. Việc chuyển tiền và thanh toán hàng tháng được xử lý thông qua nền tảng cho vay.

Quá trình này có thể diễn ra hoàn toàn tự động trên cơ sở Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo.

Sự phát triển của cho vay ngang hàng

Ban đầu, cho vay ngang hàng được coi là cung cấp khả năng tín dụng cho một số người bị ngân từ chối bởi các ngân hàng. Nó cũng cho phép đối tượng sinh viên vay tiền với lãi suất ưu đãi hơn.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây mô hình P2P Lending càng được nhân ra rộng rãi. Hầu hết đối tượng chúng nhắm tới là những người muốn trả nợ trong thẻ tín dụng với lãi suất thấp hơn.

Đối với người cho vay đây là một cách dễ dàng để kiếm thêm thu nhập cho bản thân từ những khoản tiền tiết kiệm với lãi suất cao hơn ngân hàng.

Một số rủi ro khi chọn vay trực tuyến

Với sự phát triển nở rộ của mô hình này, rất nhiều đối tượng cho vay “tín dụng đen” đã lợi dụng và giả dạng trá hình đơn vị cho vay ngang hàng. Điều đó dẫn tới hệ quả như mất thông tin cá nhân hay bị lừa vay tiền với lãi suất cắt cổ.

cho vay ngang hàng với Vo247
Vay tiền dễ dàng với Vayonline247

Việc lựa chọn một đơn vị cho vay P2P uy tín là rất quan trọng. Vayonline247 là một trong những đơn vị đi đầu cho vay ngang hàng tại Việt Nam. Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data) mang tới trải nghiệm an toàn – minh bạch – dễ dàng cho người sử dụng.

Tham khảo đăng kí tại trang web: https://vo247.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *