NHỮNG QUYỂN SÁCH ĐẦU TƯ HAY NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỌC

Ngày nay, bên cạnh nguồn tài chính từ công việc cố định, chúng ta bắt đầu xây dựng một vài hướng đầu tư của riêng mình để “tiền đẻ ra tiền”. Để bắt đầu điều đó thì cần có một nền tảng kiến thức về đầu tư và những quyển sách đầu tư hay dưới đây biết đâu sẽ giúp bạn có những định hướng mới và cần thiết. Cùng VO247 tìm hiểu về những quyển sách danh tiếng này.

1. Cha giàu cha nghèo – Robert Kiyosaki

“Cha giàu, cha nghèo” của Robert Kiyosaki là một trong những quyển sách đầu tư nói về chủ đề tài chính cá nhân phổ biến nhất mọi thời đại. Bộ sách gồm tổng cộng 13 quyển chứa đựng các bài học khác nhau. Chúng kể về câu chuyện của một cậu bé 9 tuổi lớn lên cùng người cha ruột và cha nuôi (cha giàu và cha nghèo). Từ đó, cậu được tiếp nhận những quan điểm khác nhau về tài chính, tài sản, trách nhiệm pháp lý,… từ hai người cha của mình. 

Bên cạnh đó, bộ sách cũng đề cao về những kiến thức về tiền bạc hơn những kiến thức tại trường học để hiểu được rõ về quy luật đồng tiền mang lại. Bạn sẽ nhận thấy rằng chỉ học thôi là chưa đủ, bạn cần bắt tay vào trải nghiệm thì mới hiểu hết được “bài toán” đầu tư và thành công. 

Cuốn sách sẽ giúp người đọc có cái nhìn thấu đáo hơn khi muốn khởi nghiệp và đầu tư, chỉ tiền bạc và kiến thức thôi thì chưa đủ, mà quan trọng hơn là bạn cần phải có một thái độ và định hướng đúng đắn trong bất cứ công việc nào, bao gồm cả cuộc sống và sự nghiệp của bản thân.

Cha giàu cha nghèo-Robert Kiyosaki
Nguồn ảnh mạng

2. 7 phương pháp đầu tư Warren Buffett

Đây là một quyến sách đầu tư hay dễ đọc dễ hiểu dành cho những ai đang “chập chững” bước vào thị trường đầu tư. Warren Buffett là một nhà kinh doanh, đầu tư nổi tiếng trên thế giới. Bởi vậy quyển sách này sẽ giúp bạn tiếp cận với tư duy và các phương pháp đầu tư của ông vì nó được tập hợp và phân tích từ các báo cáo của Buffett. 

Những nội dung có trong cuốn sách “Phương Pháp Đầu Tư Warren Buffett” này bao gồm :

  • Trình bày ngắn gọn tiểu sử của Buffett
  • Tiết lộ những yếu tố và sự kiện hình thành tư duy đầu tư của Buffett
  • Phác họa các nguyên lý kinh doanh, quản lý, tài chính và giá trị hình thành nên phương pháp đầu tư Buffett
  • Phân tích quá trình quản lý danh mục đầu tư
  • Thảo luận khái niệm tâm lý tiền bạc và cách Buffett sử dụng khái niệm này để tránh những sai lầm thông thường trong đầu tư.

Mục tiêu chính của “Phương Pháp Đầu Tư Warren Buffett” là giúp các nhà đầu tư hiểu và áp dụng những chiến lược đầu tư đem lại thành công cho Buffett. 

7 Phương Pháp Đầu Tư Warren Buffet - Mary Buffett, Sean Seah | NetaBooks
Nguồn ảnh mạng

3. Bẻ khóa bí mật triệu phú – Thomas J. Stanley và William D. Danko

Hai tác giả Thomas J. Stanley và William D. Danko  sẽ giúp độc giả tiếp cận và khám phá những yếu tố chi phối sự thành công của bạn. Sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi: Nếu không xuất thân từ một gia đình có hoàn cảnh tốt thì bạn có thể thành công được không? Những yếu tố nào sẽ giúp bạn trở thành người thành công? 

Đó chính là do sự tác động của ý chí tự thân của chính bạn và tư duy về cách thức đầu tư.

Với những dẫn chứng, phân tích và đúc kết thông tin một cách đầy sắc bén, hai tác giả sẽ bồi đắp thêm niềm tin cho chúng ta về con đường thành công đang chờ ta phía trước. Tác giả chỉ ra rằng: mỗi chúng ta đều là một thiên tài đang ngủ, chỉ tiếc chúng ta chưa có “chìa khóa” mở cửa kho báu để năng lượng ào ạt tuôn trào ra.

Trong quá trình hoạt động nghề nghiệp cũng như thực hiện cuốn sách Bẻ Khóa Bí Mật Triệu Phú, Thomas J. Stanley và William D. Danko đã phát hiện ra 7 loại số chung của những người làm giàu thành công, ấy là:

  • Họ sống thoả thích dưới mức khả năng tài chính dồi dào của mình.
  • Họ phân bổ hiệu quả thời gian, sức lực và tiền bạc bằng các phương pháp hướng đến mục tiêu tích lũy của cải.
  • Họ tin rằng sự độc lập tài chính quan trọng hơn việc thể hiện địa vị xã hội.
  • Cha mẹ họ không chu cấp tài chính cho họ.
  • Những người con đã trưởng thành của họ nên tự túc về tài chính.
  • Họ giỏi nắm bắt các cơ hội trên thị trường.
  • Họ chọn đúng công việc yêu thích.
Sách Quản Trị Tài Chính: BẺ KHÓA BÍ MẬT TRIỆU PHÚ - Thomas J. Stanley - William  D. Danko.
Nguồn ảnh mạng

4. Nhà đầu tư thông minh – Benjamin Graham

Tỷ phú Warren Buffett đã từng nhiều lần khuyên mọi người đọc “Intelligent Investor” (Nhà đầu tư Thông minh) – cuốn sách đào sâu về quá trình đầu tư giá trị. 

“Sau tất cả, sự nghiệp tài chính của tôi đã thay đổi hoàn toàn sau khi tôi mua cuốn sách ‘Intelligent Investor”, tỷ phú 90 tuổi viết trong thư gửi cổ đông của Berkshire Hathaway năm 2013. “Những ý tưởng của Ben (tên gọi thân mật của Benjamin Graham) được giải thích một cách logic với văn phong hấp dẫn và dễ hiểu”. 

Benjamin Graham – nhà đầu tư vĩ đại hàng đầu thế giới đã truyền lại những kinh nghiệm vô giá của mình trong quyển sách Nhà đầu tư thông minh. Quyển sách  bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn trên thị trường chứng khoán và dạy chúng ta cách phát triển những chiến lược dài hạn. 

Quyển sách đầu tư này được xuất bản từ những năm 1949 và hiện nay đã được cập nhật thêm những bình luận và chú thích của nhà báo tài chính Jason Zweig. Điều này làm bổ sung thêm nét hiện đại và giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung cuốn sách.

 Đến nay các chiến lược và chiến thuật này của Benjamin Graham vẫn có thể áp dụng được. Các giá trị được bảo toàn và thường xuyên được điều chỉnh để phù hợp nhất với thị trường hiện tại. 

5 Cuốn sách đáng đọc dành cho các nhà đầu tư - FINVEST
Nguồn ảnh mạng

Dù ở bất kì độ tuổi nào thì đầu tư chưa bao giờ là muộn. Sau khi đọc các quyển sách trên, tìm ra được định hướng đầu tư cho bản thân là bạn đã bước được một đoạn đường tìm đến thành công rồi.

Hãy theo dõi các bài viết mới của VO247 để có được nhiều kiến thức mới về đầu tư kinh doanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *