Khoản nợ đến hạn mà chưa có tiền trả nợ ngân hàng thì phải làm sao?

Trong cuộc sống sẽ có những lúc mà bạn đang gặp khó khăn về tài chính và thật không may rằng bạn lại có thêm một khoản nợ đến hạn nhưng không thể nào có đủ tiền để chi trả cho ngân hàng. Để giải quyết những khó khăn này thì bạn có thể tham khảo qua một số cách dưới đây nhé!
Những rắc rối về khoản nợ đến hạn luôn khiến bạn mệt mỏi
Những rắc rối về khoản nợ đến hạn luôn khiến bạn mệt mỏi

Làm thế nào để giải quyết các khoản nợ đến hạn

Các khoản nợ khi chúng đến hạn luôn khiến bạn đau đầu tìm cách giải quyết làm sao cho ổn thỏa khi mà bạn còn chưa có tiền để trả nợ. Dưới đây là một số cách sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách ổn thỏa nhất:

  1. Gia hạn nợ 

Gia hạn nợ là cách thức để các ngân hàng có thể chấp nhận kéo dài thời gian mà bạn phải trả nợ gốc và lãi không để chúng vượt quá thời hạn cho vay như đã thoả thuận trước đó trong hợp đồng tín dụng của người vay vốn. Nếu bạn đang có khó khăn trong việc không đủ năng lực để cho trả khoản nợ trong thời gian đã định thì có thể sử dụng hình thức này như một cách để giải quyết các vấn đề về khoản nợ đã đến hạn.

Đối với việc gia hạn nợ thì không phải ai cũng được ngân hàng cho gia hạn. Bạn cần có mục đích chính đáng hay cần thêm thời gian để chuẩn bị ngân sách tài chính ổn định để trả nợ. Nếu ngân hàng xem xét thấy ổn thỏa thì bạn có thể được chấp nhận gia hạn.

  1. Vay tiền thông qua các tổ chức cho vay tín dụng

Vay tiền từ các tổ chức tín dụng cũng là một cách giúp cho bạn có thể trang trải được việc phải trả các khoản nợ đã đến hạn . Trên thị trường hiện nay có rất nhiều tổ chức cho vay với nhiều mức lãi suất cũng như kỳ hạn khác nhau như: Money Cat, Tamo, Crezu, ATM Online,… Hay bạn có thể xem qua hình thức vay P2P Lending, được xem như một hình thức vay tương đối mới, nổi bất nhất là: Fiin, VnVon, MoneyBank, Mofin, VO247,…

Bạn cần nên nắm bắt rõ những thông tin của các tổ chức đó để đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất. Và nếu bạn đã vay thành công thì bạn cũng nên xem xét trả tiền vay đúng hạn, tránh việc để lãi tăng qua từng ngày rồi gặp thêm rắc rối về việc nợ chồng thêm nợ.

Làm sao để tránh gặp rắc rối khi chưa có tiền mà khoản nợ đến hạn

Chi tiêu thông minh sẽ giúp bạn tránh gặp rắc rối về vấn đề này
Chi tiêu thông minh sẽ giúp bạn tránh gặp rắc rối về vấn đề này

Bạn cần phải học cách chi tiêu ngân sách của mình sao cho hợp lý, trích một phần ngân sách ra để chi vào việc trả nợ. Như vậy, bạn có thể không phải gặp rắc rối về vấn đề này khi đã lỡ sử dụng hết số tiền để trả nợ ngân hàng vào những việc khác.Trên đây là bài viết khoản nợ đến hạn mà chưa có tiền trả nợ ngân hàng thì phải làm sao? Chúng tôi mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề hóc búa trên một cách ổn thỏa nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *