Thực chất tất cả doanh nghiệp P2P đều là tín dụng đen?

P2p_vayonline247

(Vayonline247.vn) – Trong những khoảng thời gian gần đây, rất nhiều vụ tín dụng đen trá hình qua hình thức cho vay qua app đã triệt phá, vậy Thực chất tất cả doanh nghiệp P2P đều là tín dụng đen?

Để lật tẩy đường dây cho vay qua app, PV đã điều tra, thâm nhập một vài app và trực tiếp phỏng vấn CEO của một công ty đang cho vay ngang hàng tại VN.

Các app của Trung quốc tràn lan

Ghi nhận thực tế, 80% các app cho vay đều là những đường dây của tq. Các đường dây cho vay nặng lãi qua các ứng dụng cho vay tiền hầu như đều do các đối tượng người Trung Quốc cầm đầu. Trong các đường dây này, hầu hết là những người TQ, những đối tượng này thường cho vay với lãi suất cắt cổ 300% – 800% /năm. 

Các thủ đoạn của các tổ chức này là sẽ ghi số tiền phải trả thay vì ghi phần trăm lãi suất, khiến cho người dùng nhầm tưởng rằng đó là số tiền nhỏ. VD cho vay 2 triệu, người vay sẽ chỉ phải trả ~2.011.000đ. Như vậy có thể khẳng định không có chuyện tất cả app P2P đều là tín dụng đen.

Lãi suất “cắt cổ”

Để hợp thức hoá những khoản vay “cắt cổ” này, các app tín dụng đen thường gán thêm 5-6 loại phí phi lý cùng mức lãi suất cao. Ngoài số tiền lãi suất, khách hàng cũng phải đóng thêm phí phần trăm theo tháng như Phí bản quyền, phí duy , phí phạt do trả chậm, phí xử lý, phí thủ tục,…

 Đặc biệt các loại phí này đều tính phần trăm theo ngày, theo tháng. Khiến số tiền cứ thế tăng lên, theo điều tra số phí này còn có thể tăng theo số ngày chậm nộp tiền. Tổng cộng lại các khoản phí còn thể lên tới hơn 500% – 800% / năm.

Đòi nợ kiểu xã hội đen 

Sau khi con nợ đã mắc bẫy vô cùng đơn giản và dễ dàng bởi những lời ngon ngọt rằng họ chỉ phải trả vài nghìn đồng một ngày. Chúng sẽ tính phí phạt lên tới 200.000/ ngày và thường xuyên đe doạ đến tính mạng khách hàng. Thậm chí, những lực lượng xăm trổ, bất cần đến uy hiếp, doạ nạt khách hàng. Chỉ cần vay 2 triệu, sau vài tháng không trả, số tiền cần trả của khách hàng có thể lên tới cả trăm triệu.
chúng sẽ tính phí phạt lên tới 200.000/ ngày và thường xuyên đe doạ đến tính mạng khách hàng. Thậm chí, những lực lượng xăm trổ, bất cần đến uy hiếp, doạ nạt khách hàng. Chỉ cần vay 2 triệu, sau vài tháng không trả, số tiền cần trả của khách hàng có thể lên tới cả trăm triệu.

Với những khoảng trống pháp lý cộng với những khoản lãi “khủng” khi làm ăn phi pháp, những tổ chức trá hình này bất chấp tất cả để “vòi vãnh” khách hàng.

Các tổ chức này đều không có giấy phép đăng ký tài chính tại VN

Có thể thấy rõ, các tổ chức gần đây bị công an đến khám xét và xử lý đều là doanh nghiệp không có đăng ký kinh doanh dịch vụ tài chính tại Việt Nam. 

Nhà nước cần xây dựng khung pháp lý cụ thể để loại bỏ tất cả những doanh nghiệp “tín dụng đen” hoạt động phi pháp. Trả lại, minh oan cho những doanh nghiệp Việt, để người Việt dùng hàng Việt. Lĩnh vực cho vay ngang hàng sở hữu những đặc điểm tiện ích, có lợi cho người dùng, mang lại giá trị Win-win cho các bên.

Với sự phát triển của công nghệ cùng những cơ chế pháp lý phù hợp, sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được những nền tảng platform kết nối hiện đại. Gián tiếp đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội.

Liệu có thực sự P2P đều là tín dụng đen?

Cần loại bỏ mạnh tay! Nhưng liệu có phải tất cả?

Để làm rõ vấn đề, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông Tạ Thanh Long – CEO Vayonline247, doanh nghiệp này tự tin trong 5 năm nữa sẽ Đẩy lui được hoàn toàn tín dụng đen.

P2P-vayonline247
P2P-vayonline247

Theo ông Long, hiện nay còn một số app như Vayonline247 – 100% của người Việt. Là ứng dụng trung gian chỉ kết nối Nhà đầu tư và người vay. Là một kênh để những người có tiền nhàn rỗi, có quyền tự lựa chọn khoản vay với rủi ro bằng 0, kết nối với khách hàng cần những khoản vay tiêu dùng. Một câu trả lời thích đáng cho câu hỏi: “Tất cả các app P2P đều là tín dụng đen?”.

Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng được tiếp cận tới một nền tảng công nghệ Tân tiến – Minh bạch – Lãi suất thấp. Để có thể minh oan và người dùng không đánh đồng Vayonline247 với các app TQ khác là một bài toán khó mà vị CEO này vẫn đang đau đầu suy nghĩ. Nhưng theo ông Long dần dần, các tổ chức tín dụng đen sẽ bị đánh bỏ, mang lại niềm tin và uy tín lại với các doanh nghiệp “sạch”.

Mô hình P2P – “Uber ngành tài chính” đã phát triển tốt tại các nước phát triển như châu Âu, Mỹ

Với lộ trình xây dựng thương hiệu rõ ràng, sẵn sàng hợp tác cùng pháp luật, cùng nền tảng công nghệ tiên tiến. Trong 2 năm tới, Công ty cổ phần công nghệ tài chính Vayonline247 sẽ là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực Fintech, xây dựng lại niềm tin với khách hàng bằng sự minh bạch – chuyên nghiệp – lịch sự.

Grab, Uber hay các nền tảng kết nối khác lúc đầu cũng vất rất nhiều khó khăn nhất định nhưng tất cả sẽ cho thấy sự quan trọng của các nền tảng này với nền kinh tế. – Ông Long chia sẻ thêm.

Vay ngang hàng P2P thực sự tại đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *